Kịch tính ngày thi đấu thứ tư giải FU Club Championship

Vòng bảng giải bóng đá các câu lạc bộ trường ĐH FPT tiếp tục với những diễn biến đầu tiên đến từ hai cặp đấu của bảng A và bảng F. Qua đó xác định được đội bóng đầu tiên chắc chắn bị loại, cũng như lộ diện một ứng cử viên vô địch đầy tiềm năng.

Designer vs Noshy

Ngày thi đấu thứ 4 là trận tranh tài giữa các cặp đấu: Designer – Noshy và FU Book Club – JS Club

Bảng F: FU Designers Club (DÉS) 4-0 No Shy Club (NSC): Quá nhanh, quá nguy hiểm!

Với quyết tâm giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân, No Shy đã ra sân khởi động từ rất sớm. Đồng hành cùng đội bóng là dàn cổ động viên hùng hậu và máu lửa. Trái ngược với họ, các chàng trai Designer chỉ có mặt sát giờ bóng lăn và lực lượng cổ vũ yếu thế hơn khá nhiều. Mặc dù vậy, sau tiếng còi khai cuộc, DÉS lại là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Và ngay ở phút thi đấu thứ nhất, khi khán giả còn chưa ấm chỗ, tiền đạo Hoàng Duy đã có một pha tỏa sáng cá nhân mang về bàn mở tỉ số cho đoàn quân áo trắng. Một tình huống lộn xộn khiến bóng tìm đến chân chàng cầu thủ số 13, anh nhanh chân tung cú voley mu lai má tuyệt đẹp. Pha bay người của thủ môn No Shy chỉ có vai trò tô điểm thêm cho siêu phẩm này.

Những phút tiếp theo vẫn là sự áp đảo đến từ Designer dựa trên lối di chuyển thông minh, chăm chỉ áp sát và kĩ thuật cá nhân vượt trội. Tuy không chủ động cầm bóng nhiều, nhưng những pha lên bóng nhanh của họ luôn khiến hàng thủ NSC bị bối rối mỗi khi dàn quân phòng ngự. Tác giả có cảm giác rằng No Shy thiếu một thủ lĩnh thực sự, người giúp đội bóng đứng vững trong những thời khắc khó khăn. Chính điều đó tạo nên lối chơi bế tắc, mệnh ai nấy đá của đội bóng áo xám. Tận dụng sự thiếu gắn kết đó, Designer dễ dàng nhân đôi, nhân ba cách biệt trong thời gian còn lại của hiệp một đều của tiền đạo Tùng Lâm. Hai bàn thắng với chung một kịch bản “căn ngang, đệm bóng” tuy đơn giản nhưng thể hiện sự phối hợp ăn ý của đội bóng này.

Hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên quật cường của No Shy khi họ không còn gì để mất. Những sự thay đổi người đều mang lại hiệu quả khi hàng thủ chơi tốt và bình tĩnh hơn, còn hàng công đã có yếu tố đột biến trong mỗi đường bóng. Tuy nhiên thật đáng tiếc cho các chàng trai áo xám khi các cơ hội vẫn đang trôi qua phung phí thì bàn thua thứ tư lại đến bất ngờ. Phút 15 hiệp 2, lại là Tùng Lâm với cú tâng bóng qua người rồi voley chuẩn mực từ một góc tương đối hẹp, đánh bại người gác đền đội bạn. Bàn thua thứ tư như gáo nước lạnh chính thức dập tắt mọi hi vọng có điểm của NSC trong trận này. 10 phút còn lại, nhờ sự cổ vũ không biết mệt mỏi đến từ cổ động viên nhà, No Shy tạo ra rất nhiều cơ hội trong nỗ lực tìm bàn danh dự nhưng may mắn không mỉm cười với họ một lần nào. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 hoàn toàn xứng đáng thuộc về Designer cùng hattrick đầu tiên của giải mang tên chàng cầu thủ nhỏ con Tùng Lâm.

Bảng A: FU Book Club (FBC) 1-0 JS Club (JS): Người đầu tiên phải ra về

Ngay từ đầu hiệp 1, JS đã phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công liên tiếp của FBC. Cho dù hàng thủ đã thi đấu khá tốt thì đến phút thứ 8, mành lưới của JS vẫn phải rung lên ở tình huống người gác đền mắc sai lầm tai hại. Sau cú sút hỏng của tiền đạo Book Club, anh đã bắt được bóng nhưng lại để trôi ra khỏi tay, và Hồng Thiên nhanh chân sút bồi vào lưới trống ở cự ly chưa đầy 1m. Sau bàn thua đen đủi này, JS tỏ rõ ý đồ chơi quyết liệt vì chỉ thêm một trận thua nữa, họ sẽ là đội bóng đầu tiên bị loại khỏi giải. Mặc dù vậy, khi phải đối đầu với thứ bóng đá ban bật khôn ngoan, tích cực chuyền bóng, hạn chế các tình huống một đấu một của FBC, đoàn quân áo trắng đành bất lực do cầm bóng được quá ít. Và 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Khởi đầu hiệp 2, Book Club tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên khi chưa kịp cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng, thể lực của đội bóng áo xanh đã đi xuống thấy rõ. Tận dụng lợi thế đó, quãng thời gian còn lại chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của JS. Mặc dù vậy tất cả những gì họ làm được chỉ là những tình huống đưa bóng chạm xà ngang, cột dọc đầy vô duyên. Các chàng trai áo trắng thử mọi phương án từ sút xa cho đến tạt cánh đánh đầu nhưng đều không mang lại kết quả. Thua trận này, JS chính thức trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi FU Club Championship 2016 với vị trí cuối bảng bảng A. Trong khi đó Book Club sẽ có trận quyết đấu với Football Club để tranh ngôi vị đầu bảng ở loạt trận tiếp theo.

Vòng bảng giải bóng đá FU Club Championship sẽ tiếp tục diễn ra vào buổi tối các ngày từ thứ Hai đến thứ Năm trong tuần. Mọi diễn biến và kết quả các trận đấu sẽ được cập nhật liên tục trên blog Cóc Đọc. Các bạn hãy chú ý đón xem nhé.

Hoàng Sammy